Mẫu nhà cấp 4 mái Thái sân vườn rộng rãi, đầy đủ công năng

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc xây nhà trên lô đất ngoại thành rộng lớn thì kiến trúc sư Việt Quang Group đề xuất mẫu nhà cấp 4 mái Thái sân vườn rộng rãi với đầy đủ công năng sử dụng. Công trình chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian sống thư thái, dễ chịu và tràn đầy niềm hứng khởi. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết về thiết kế, bạn hãy dành thời gian tham khảo nhé! 

1. Tổng quan về công trình

  • Chủ đầu tư: Gia đình chú Sơn
  • Địa chỉ: Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
  • Diện tích đất xây dựng: 10×18.5m
  • Quy mô công trình: Nhà cấp 4
  • Phong cách kiến trúc: Hiện đại mái Thái
  • Công năng sử dụng: Phòng khách, phòng thờ, 3 phòng ngủ, phòng bếp ăn và hai phòng vệ sinh
  • Thiết kế và thi công: Công ty CP Việt Quang Group

2. Mong muốn của chủ đầu tư đối với công trình

Sở hữu mảnh đất tương đối rộng lớn là gần 200m2, gia đình chú Sơn mong muốn xây dựng một ngôi nhà thoáng mát, tiện nghi, gần gũi thiên nhiên và phù hợp với cảnh quan yên bình xung quanh. Chú Sơn đặc biệt thích nhà mái Thái bởi theo chú, kiểu nhà này thân quen và gần gũi với cuộc sống dân giã.

Chú Sơn cũng không có ý định xây nhà cao tầng, một phần vì diện tích đất lớn và một phần vì nhu cầu sinh hoạt của gia đình không cao. Ngôi nhà chỉ cần cung cấp 3 phòng ngủ, phòng thờ, phòng khách, bếp ăn và 2 phòng vệ sinh là đủ.

Từ những yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư, kiến trúc sư Việt Quang Group đưa ra phương án thiết kế nhà cấp 4 mái Thái sân vườn rộng rãi. Sau khi xem bản vẽ phối cảnh mà chúng tôi cung cấp, chú Sơn và gia đình đã rất hài lòng.

3. Toàn cảnh ngoại thất nhà cấp 4 mái Thái sân vườn 

Ngôi nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại với hai lối đi linh hoạt bố trí ở chính diện và hông trái. Tạo hình mái Thái độc đáo, thanh thoát với chóp cao không chỉ điểm nhấn làm cho ngoại thất trở nên bắt mắt, mà còn giúp tổng thể công trình cao ráo và thoáng đãng hơn, từ đó mang lại không gian sống mát mẻ và sáng sủa. Đặc biệt, lựa chọn mái Thái, gia chủ sẽ không phải lo lắng về tình trạng ứ đọng nước gây thấm dột, bởi khả năng thoát nước của mái Thái rất cao.

Căn nhà cấp 4 mái Thái hoành tráng với không gian sống rộng rãi, thoáng mát

Bên cạnh đó, thiết kế bậc tam cấp theo nguyên tắc phong thủy, kết hợp hệ cột trụ kiên cố đem đến sự vững chãi và bề thế cho công trình. Chưa kể, toàn bộ phần chân tường bao quanh ngôi nhà đều được ốp đá hoa cương giúp ngoại thất đẹp mắt và sang trọng hơn.

Ngoài ra, hệ thống cửa kính bố trí đều khắp mặt tiền vừa làm tôn lên vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung của ngôi nhà, vừa lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên và gió trời cho không gian sống. Chúng tôi còn trang trí thêm những bồn hoa và tiểu cảnh xanh ở các sảnh ra vào giúp diện mạo công trình sinh động và nhiều màu sắc sơn, đồng thời kết nối công trình với thiên nhiên tươi mát.

Công trình được bao bọc bởi hệ thống tường rào kiên cố

Không thể không nhắc đến hệ thống tường rào kiên cố cùng cổng sắt mái Thái độc đáo. Chi tiết này  giúp quy mô nhà cấp 4 hoành tráng và ấn tượng hơn cũng như đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho gia chủ trong quá trình sinh hoạt.

4. Mặt bằng công năng của nhà cấp 4 mái Thái 

Nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy, ngôi nhà cấp 4 có khoảng sân rộng rãi được lát đá sạch sẽ. Đây là nơi lý tưởng để gia đình vui chơi, tập thể dục và tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

Để bước vào không gian sống của gia đình chú Sơn, bạn có thể đi theo sảnh chính hoặc sảnh phụ. Sản chính dẫn vào phòng khách, còn sảnh phụ dẫn thẳng vào khu vực bếp ăn.

Tính từ sảnh chính, mặt bằng ngôi nhà được phân chia lần lượt là phòng khách, phòng thờ, 3 phòng ngủ, bếp ăn và hai phòng vệ sinh. Hành lang giữa các phòng thiết kế rộng rãi giúp việc đi lại dễ dàng và không gian thông thoáng hơn.

Không gian sống đầy đủ công năng sử dụng với nội thất hiện đại, tiện nghi

Phòng khách bố trí cạnh cửa ra vào nên ngập tràn ánh sáng và gió trời. Phòng thờ được thiết kế trang nghiêm có cửa sổ hướng ra mặt tiền. Các phòng ngủ đều được lắp đặt cửa sổ kính lớn giúp lưu thông không khí và lấy sáng tốt. Khu vực bếp tích hợp bàn ăn được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp, đem đến cho gia đình những bữa ăn thơm ngon và ấm áp.  

Hai phòng vệ sinh lớn có buồng tắm hiện đại đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Chú Sơn lựa chọn giải pháp bố trí phòng vệ sinh bên ngoài thay vì đặt bên trong phòng ngủ nhằm giữ cho bầu không khí dễ chịu nhất cho các thành viên.

Đồ nội thất sử dụng ở các phòng ốc chủ yếu làm từ vật liệu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, kiểu dáng được thiết kế gọn nhẹ và hạn chế hoa văn, phù hợp với kiến trúc hiện đại của ngôi nhà.

Nhà cấp 4 mái Thái nhận được sự quan tâm của rất nhiều chủ đầu tư thời gian qua. Vì vậy, thông qua bài viết này, Việt Quang Group mong rằng, các gia đình sẽ có thêm những thông tin bổ ích để hiểu hơn về mẫu nhà này, từ đó lựa chọn được thiết kế phù hợp cho công trình của mình. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái sân vườn rộng rãi, đầy đủ công năng

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái sân vườn rộng rãi, đầy đủ công năng

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc xây nhà trên lô đất ngoại thành rộng lớn thì kiến trúc sư Việt Quang Group đề xuất mẫu nhà cấp...

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn bền đẹp với không gian sống hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn bền đẹp với không gian sống hiện đại

Nhắc đến nhà cấp 4 có thể bạn sẽ nghĩ đến hình ảnh những ngôi nhà lụp xụp, đơn sơ và tối tăm phải không nào? Tuy nhiên,...

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch phong cách hiện đại mới lạ, đẹp mắt 

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch phong cách hiện đại mới lạ, đẹp mắt 

Nhà cấp 4 mái bằng hay mái Thái đã quá quen thuộc với chúng ta, nhưng nhà cấp 4 mái lệch thì chưa phổ biến và được biết...

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp, ấn tượng được yêu thích hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp, ấn tượng được yêu thích hiện nay

Không phổ biến như nhà mái bằng, không nổi bật như nhà mái Thái nhưng xét về sự độc đáo và ấn tượng thì nhà mái lệch giữ...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE