Lam gỗ là gì? Ứng dụng của lam gỗ trong thiết kế nhà ở

Lam gỗ là một chi tiết trang trí quen thuộc trong các thiết kế nhà ở hiện đại, đặc biệt là nhà phố. Vậy tại sao lam gỗ ngày càng được sử dụng phổ biến? Lợi ích lam gỗ mang đến cho các công trình là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi này quý vị nhé!

Không chỉ là món đồ trang trí độc đáo và bắt mắt, lam gỗ còn được biết đến là giải pháp thông gió hiệu quả cho nhà ống, nhà phố. Hơn nữa, lam gỗ rất vật liệu rất đa năng, thế nên quý vị có thể ứng dụng lam gỗ cả trong thiết kế ngoại thất lẫn nội thất công trình. 

1. Lam gỗ là gì? Ưu điểm của lam gỗ

Lam gỗ là một mảng lớn được cấu thành từ những thanh gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc nhựa giả gỗ với màu sắc và kích thước khác nhau. Trong thiết kế và xây dựng dân dụng, lam gỗ có thể được dùng để ốp tường, vách ngăn, lan can hoặc rào chắn… giúp công trình đẹp mắt, thông thoáng và tiện nghi hơn. Lý do lam gỗ ngày càng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng và sử dụng đến từ những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Mang lại diện mạo đẹp mắt cho công trình

Bên cạnh các vật liệu mới mẻ như gạch bông, gạch thẻ và gạch Inax, lam gỗ cũng được đánh giá là chi tiết trang trí ngoại thất bắt mắt và độc đáo. Sự xuất hiện của lam gỗ mang lại cho công trình diện mạo cuốn hút và ấn tượng hơn. 

Thiết kế lam gỗ đẹp ở mặt tiền giúp công trình ấn tượng hơn

Góp phần thông gió giúp không gian sống thoáng mát 

Lam gỗ là một trong những giải pháp thông gió hiệu quả cho nhà phố, nhà ống. Bố trí làm gỗ ở mặt tiền hay làm vách ngăn nội thất đều giúp không gian trở nên thông thoáng và lưu thông không khí tốt hơn.

Ứng dụng ở nhiều không gian và công trình

Quý vị có thể ứng dụng lam gỗ ở nhiều không gian khác nhau, kể cả ngoại thất lẫn nội thất. Thiết kế nhỏ gọn và lạ mắt của lam gỗ cũng phù hợp với nhiều công trình, bao gồm: Nhà phố, biệt thự, chung cư, nhà hàng, quán cà phê…

Ngoài ra, lam gỗ có độ bền cao, khả năng chống thấm nước và chống gỉ tốt, thi công đơn giản và giá thành hợp lý. Chính vì hội tụ nhiều ưu điểm như vậy nên lam gỗ nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo mọi người.

2. Những loại lam gỗ đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc, sở thích và điều kiện tài chính của gia đình, quý vị có thể lựa chọn một trong các loại lam gỗ sau:

Lam gỗ tự nhiên

Lam gỗ tự nhiên được làm từ vật liệu gỗ nguyên chất như gỗ sồi, gỗ óc chó hoặc gỗ xoan đào nên giá thành tương đối cao. Đổi lại thì loại lam gỗ này có vẻ đẹp sang trọng, thân thiện với môi trường và đem đến cho gia chủ cảm giác ấm áp, gần gũi.

Lam gỗ công nghiệp

Để sản xuất ra lam gỗ công nghiệp, người ta sẽ trộn bột gỗ tự nhiên với một số phụ gia khác rồi đem đi ép ở nhiệt độ cao. Ưu điểm của lam gỗ công nghiệp là đa dạng mẫu mã, lắp đặt nhanh gọn và vẫn giữ được vẻ đẹp giản dị, mộc mạc của chất liệu gỗ. Đương nhiên mức độ chân thật không thể so sánh với lam gỗ tự nhiên.

Lam gỗ nhựa

Như tên gọi, lam gỗ nhựa là sự kết hợp giữa bột gỗ và nhựa cùng các phụ gia khác. Vì vậy, lam gỗ nhựa có giá thành thấp hơn lam gỗ tự nhiên và lam gỗ công nghiệp. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp nếu các gia đình muốn tiết kiệm chi phí xây dựng.

3. Ứng dụng hệ lam gỗ trong thiết kế nhà ở

Kiến trúc sư Việt Quang Group đã nhấn mạnh từ đầu rằng, lam gỗ có tính ứng dụng rất cao, kể cả trong thiết kế ngoại thất hay thiết kế nội thất công trình. Dưới đây là những ứng dụng cụ thể của lam gỗ mà bạn nên biết để không tận dụng triệt để lợi thể của vật liệu trang trí này.

Lam gỗ dùng ở mặt tiền

Lắp đặt lam gỗ ở mặt tiền vừa là điểm nhấn ấn tượng, vừa là giải pháp chống nóng, giảm nhiệt giúp không gian sống mát mẻ và dễ chịu. Để tránh tình trạng cong vênh khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, quý vị nên chọn lam gỗ có kết cấu lõi sắt và khung gỗ nhựa. 

Lam gỗ dùng ở ban công hoặc sân thượng

Cũng như lam gỗ mặt tiền, sử dụng lam gỗ ở ban công có tác dụng giảm cường độ nhiệt, đồng thời tăng cường sự an toàn cho không gian sống của các gia đình. Đối với khu vực sân thượng, lam gỗ được dùng làm mái hiên, kết hợp cây xanh tạo thành nơi thư giãn lý tưởng.

Lam gỗ dùng làm vách ngăn

Việc dùng lam gỗ làm vách ngăn thay cho những bức tường bê tông thô cứng không chỉ giúp không gian rộng lớn hơn, mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Sử dụng lam gỗ để ngăn cách phòng khách với bếp ăn đang là xu hướng thiết kế nội thất hiện nay.

Ứng dụng lam gỗ làm vách ngăn phòng giúp không gian thông thoáng hơn

Hy vọng rằng, những kiến thức chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp quý vị ứng dụng lam gỗ một cách hiệu quả vào trong công trình của mình. Nếu cần cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến lam gỗ, quý vị có thể đặt câu hỏi cho Việt Quang Group nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Gợi ý 5 mẫu nhà phố 3m đẹp, thoáng rộng và tiện nghi 

Gợi ý 5 mẫu nhà phố 3m đẹp, thoáng rộng và tiện nghi 

Nhà phố hẹp ngang thường bị thiếu ánh sáng, bí bách và ngột ngạt, làm giảm chất lượng cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, kiến trúc sư...

Cách tính chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 ai cũng làm được

Cách tính chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 ai cũng làm được

Chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền? chúng ta hoàn toàn có thể dự toán trước chỉ bằng những bước thực hiện đơn giản,...

Bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và cách dự toán chi phí 

Bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và cách dự toán chi phí 

Xây nhà 2 tầng như thế nào để sở hữu công trình đẹp, không gian thoáng rộng và tiện nghi với chi phí tiết kiệm nhất? Nếu bạn...

Công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp uy tín hàng đầu TPHCM

Công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp uy tín hàng đầu TPHCM

Việt Quang Group là công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp được đối tác, khách hàng và đồng nghiệp đánh giá cao về cả chất lượng dịch...

Nhà thầu sửa nhà quận 10 trọn gói, bảo hành dài hạn

Nhà thầu sửa nhà quận 10 trọn gói, bảo hành dài hạn

Việt Quang Group là nhà thầu uy tín lâu năm tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam. Chúng tôi cung cấp giải pháp thiết kế,...

Top 10 công ty xây dựng nhà quận Phú Nhuận uy tín

Top 10 công ty xây dựng nhà quận Phú Nhuận uy tín

Khi có kế hoạch làm nhà, bên cạnh việc tìm hiểu đơn giá và mẫu nhà, chắc hẳn quý vị còn dành nhiều thời gian để lựa chọn...

Tổng hợp những mẫu nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi 

Tổng hợp những mẫu nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi 

Nhà phố 6 tầng là công trình cao tầng có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng của chủ đầu tư. Nếu bạn đang tìm kiếm thiết...

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền – 5 mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền – 5 mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

Những ngôi nhà 2 mặt tiền không chỉ có giá trị kinh tế cao, mà còn sở hữu lợi thế về không gian, thế nên khi thiết kế...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE