Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển tinh tế, nhẹ nhàng 

Theo khảo sát mà Việt Quang Group đã tiến hành gần đây, nhà phố tân cổ điển là một trong những mẫu nhà được các chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh những ngôi nhà phố tân cổ điển sang trọng và lộng lẫy, một bộ phận lớn khách hàng của chúng tôi lựa chọn thiết kế nhẹ nhàng và tinh tế, điển hình như nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu dưới đây.  

1. Tổng quan về công trình

  • Chủ đầu tư: Gia đình anh Vui
  • Địa chỉ: Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Diện tích đất xây dựng: 5,5×13,5m
  • Quy mô công trình: Nhà phố 5 tầng (1 trệt 1 lửng 2 lầu 1 tum sân thượng)
  • Phong cách kiến trúc: Tân cổ điển 
  • Công năng sử dụng: Gara ôtô, phòng khách, khu vực bếp bếp ăn, 5 phòng ngủ, phòng thờ, 4 phòng vệ sinh, phòng giặt, sân trước, sân thượng trước và sân thượng sau
  • Thiết kế và thi công: Công ty CP Việt Quang Group

2. Yêu cầu thiết kế ngoại thất và bố trí công năng của chủ đầu tư

Khác với nhiều chủ đầu tư, anh Vui khi đến với Việt Quang Group đã xác định chính xác và rõ ràng ngôi nhà mà gia đình mong muốn trông như thế nào, không gian sống ra sao? Cụ thể, về thiết kế ngoại thất, anh lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển. Tuy nhiên, thay vì diện mạo lung linh và lộng lẫy như nhiều công trình khác, anh Vui thích công trình của mình có vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh lịch và tối giản.

Đối với công năng sử dụng, anh yêu cầu kiến trúc sư bố trí mặt bằng nhà phố 5 tầng hợp  để gia đình 6 thành viên có không gian sinh hoạt cũng như nghỉ ngơi thoải mái và tiện nghi. Trong đó, anh đặc biệt nhấn mạnh, ngoài các phòng ốc cơ bản, ngôi nhà cần thêm một số khu vực chức năng khác như gara để xe, sân trước và sân thượng. 

3. Thiết kế ngoại thất nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển

Nhờ sự chia sẻ thẳng thắn và rõ ràng của chủ đầu tư, kiến trúc sư Việt Quang Group có thể lên ý tưởng và thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trước tiên, mời quý vị chiêm ngưỡng ngoại thất của công trình cùng chúng tôi nhé!

Ngôi nhà phố cao tầng tân cổ điển thiết kế nhẹ nhàng và tinh tế

So với phần lớn những ngôi nhà phố xây dựng theo phong cách tân cổ điển, công trình của gia đình anh Vui tối giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhưng cũng chính nhờ thiết kế đơn giản đó mà tổng thể kiến trúc trở nên thanh thoát và trẻ trung, phù hợp với lối sống năng động của chủ đầu tư.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn giữ những nét đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển thông qua các chi tiết như lan can sắt mỹ nghệ với hoa văn uốn lượn và hệ cột trụ kiên cố ôm sát tường. Bằng việc nhấn nhá các chi tiết thiết kế mang hơi thở cổ điển một cách khéo léo, ngôi nhà phố của anh Vui vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

Bên cạnh đó, việc sử dụng sơn màu trắng làm tone màu chủ đạo giúp ngoại thất nhà phố tân cổ điển tươi tắn hơn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa cao cấp, kết hợp cây xanh bố trí ở các ban công vừa làm nổi bật phần kiến trúc hiện đại của công trình, vừa mang đến nguồn ánh sáng dồi dào cho không gian sống.

4. Sơ đồ mặt bằng công năng của nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển

Như chủ đầu tư đã yêu cầu, không gian nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu phải đem lại cho gia đình 6 thành viên cuộc sống tiện nghi và thoải mái. Để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của chủ đầu tư, kiến trúc sư Việt Quang Group đã tính toán và cân nhắc kỹ càng, từ đó đưa ra giải pháp bố trí mặt bằng nhà phố như sau:

Mặt bằng tầng trệt

Chúng tôi dành một khoảng diện tích nhỏ để làm sân trước giúp không gian thông thoáng hơn. Bên trong tầng trệt, gia chủ lần lượt có các khu vực chức năng là gara xe, phòng khách, bếp ăn và phòng vệ sinh kết hợp bồn rửa tay.

Các phòng ốc chức năng được bố trí hợp lý mang lại sự tiện nghi cho gia chủ

Phòng khách và bếp ăn được ngăn cách bởi cầu thang bộ. Ở hành lang nối các phòng, gia chủ đặt tủ rượu lớn vừa để trang trí vừa tận dụng triệt để diện tích sử dụng. Đồ nội thất các phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển với màu sắc nhã nhặn và kiểu dáng mới mẻ.

Mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng của ngôi nhà bao gồm phòng thờ và một phòng ngủ với thiết kế vệ sinh khép kín. Chúng tôi bố trí khoảng thông tầng ở cả phía trước và phía sau tầng trệt giúp không gian luôn thoáng mát và sáng sủa.

Mặt bằng lầu 1 và lầu 2

Mặt bằng lầu 1 và lầu 2 được phân chia công năng giống nhau với hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh chung ở mỗi lầu. Vì có ban công và khoảng thông tầng nên các phòng ngủ mang lại cho gia chủ cảm giác dễ chịu và thư thái. Nội thất của phòng ngủ được thiết kế theo yêu cầu của từng thành viên nên màu sắc và cách bài trí khác nhau.

Mặt bằng tầng thượng

Tầng thượng chỉ có duy nhất một phòng chức năng đó là phòng giặt phơi. Phần mặt bằng còn lại là sân thượng trước và sân thượng sau. Gia chủ có thể phơi đồ và trồng rau ở sân thượng sau, còn sân thượng trước trồng nhiều cây xanh để tạo thành không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình.

Cùng là kiến trúc tân cổ điển, nhưng quý vị có thể lựa chọn thiết kế phức tạp hoặc đơn giản tùy vào sở thích của mình. Nếu yêu thích phong cách tối giản, quý vị có thể áp dụng mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu mà Việt Quang Group giới thiệu trong bài viết này nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Ngoài nhu cầu để ở, bạn có thể thiết kế nhà phố 2 mặt tiền thành nhà nghỉ, khách sạn hoặc văn phòng cho thuê tùy vào mục...

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Xây nhà phố như thế nào để vừa ở vừa có thể kết hợp kinh doanh, buôn bán một cách thoải mái? Đây là vấn đề mà bạn...

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Nhà phố hiện đại luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều chủ đầu tư bởi mẫu nhà này kết hợp hoàn hảo giữa xu hướng thẩm...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Sở hữu vẻ đẹp bay bổng và nhẹ nhàng, nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu dưới đây khiến bao người “mê mẩn” khi ngắm nhìn. Công...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Công trình được khách hàng tin tưởng gửi gắm đến đội ngũ Việt Quang Group lần này là ngôi nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng....

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại tối giản nhưng tiện nghi đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Mẫu nhà này không...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Gia đình bạn đang lên kế hoạch xây dựng nhà phố hiện đại với diện mạo sang trọng và trang nhã nên cần tìm một mẫu nhà tương...

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại với vẻ đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên sẽ được kiến trúc sư Việt Quang Group giới thiệu chi tiết ngay...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE