Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển tươi mới, nhẹ nhàng

Cảm giác dễ chịu và yên bình là những gì mà nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu phong cách tân cổ điển dưới đây mang đến cho bạn ngay lần đầu chiêm ngưỡng. Thiết kế tinh tế cùng sắc xanh nhẹ nhàng, tươi mới giúp công trình sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và ấn tượng. Cùng kiến trúc sư Việt Quang Group quan sát cận cảnh ngôi nhà phố đẹp mắt này quý vị nhé!

1. Tổng quan về công trình

  • Chủ đầu tư: Gia đình anh Trần Duy
  • Địa chỉ: P.15, Q.10, TP.HCM
  • Diện tích lô đất: 5x15m
  • Quy mô công trình: Nhà phố 5 tầng (1 trệt 1 lửng 3 lầu)
  • Phong cách kiến trúc: Tân cổ điển
  • Công năng sử dụng: Gara ô tô, phòng khách, bếp ăn, bar mini, 4 phòng ngủ, phòng thờ, phòng giặt phơi, 3 phòng vệ sinh, khu vực cà phê và sân thượng
  • Thiết kế và thi công: Công ty CP Việt Quang Group

2. Vẻ đẹp nhẹ nhàng của nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển

Ngôi nhà phố quy mô 5 tầng nổi bật giữa khu phố sầm uất nhờ “lớp áo choàng” màu xanh ngọc nhẹ nhàng bao phủ toàn bộ ngoại thất. Không chỉ giúp diện mạo công trình ấn tượng hơn, việc lựa chọn màu xanh dương còn mang đến cho người nhìn cảm giác yên bình và tươi mới.

Nhà phố tân cổ điển điển với ngoại thất nhẹ nhàng, tươi mới và thanh lịch

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, căn nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái với hệ cột trụ kiên cố kết hợp cùng hệ thống lan can sắt mỹ nghệ hoa văn uốn lượn. Nét đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển tạo nên sự khác biệt và cuốn hút cho công trình.

Đan xen giữa những đường nét thiết kế mang hơi hướng cổ điển là các chi tiết đương đại, trẻ trung và phóng khoáng. Điển hình nhất là hệ thống cửa kính cường lực bố trí từ tầng trệt lên đến tầng thượng của ngôi nhà. Vật liệu kính đem đến sự mới mẻ, hiện đại và năng động cho tổng thể kiến trúc, đồng thời đưa ánh sáng tự nhiên vào sâu bên trong từng phòng ốc của công trình.

Ngoài ra, những chậu cây cảnh điểm xuyết ở góc ban công vừa giúp mặt tiền đẹp mắt và thơ mộng hơn, vừa góp phần kiến tạo bầu không khí trong lành và mát mẻ cho ngôi nhà. Sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại cùng gam màu xanh ngọc nhẹ nhàng và lãng mạn đã mang lại cho ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển một diện mạo hoàn mỹ.

3. Phân chia mặt bằng nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển 

Nhà phố tân cổ điển 5 tầng của anh Duy là công trình độ sộ, thế nên việc phân bổ công năng giữa các tầng sao cho hợp lý là điều không hề đơn giản. Sau khi bàn bạc và thống nhất với chủ đầu tư về mục đích sử dụng cũng như nhu cầu sử dụng, kiến trúc sư Việt Quang Group tiến hành bố trí mặt bằng công trình như sau:

Mặt bằng tầng trệt 

Cũng như hầu hết các ngôi nhà phố khác, tầng trệt của công trình được dùng làm không gian sinh hoạt chung với gara ô tô, phòng chờ, khu vực bếp ăn và phòng vệ sinh. Giữa phòng chờ và phòng ăn, chúng tôi thiết kế cho gia chủ một quầy bar mini để gia đình có thể thoải mái pha chế đồ uống theo khẩu vị của từng thành viên.

Tầng trệt có gara, bar mini, bếp ăn và phòng vệ sinh

Mặt bằng tầng lửng

Tầng lửng của ngôi nhà là không gian phòng khách rộng lớn để gia đình thoải mái ngồi trò chuyện và tiếp đón bạn bè. Với khoảng thông tầng lớn, phòng khách luôn sáng sủa và thông thoáng.

Tầng lửng là phòng khách rộng rãi với nội thất hiện đại

Mặt bằng lầu 1

Mặt bằng lầu 1 được phân chia thành hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh. Các phòng ngủ có diện tích lớn, kết hợp ban công thoáng đãng nên không gian luôn mát mẻ và tràn đầy ánh sáng.

Lầu 1 gồm có hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh

Mặt bằng lầu 2 

Tương tự lầu 1, mặt bằng lầu 2 cũng bao gồm hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh. Phòng vệ sinh tích hợp phòng thay đồ đem lại sự tiện lợi và riêng tư cho các thành viên. Thiết kế khoảng thông tầng và ban công giúp các phòng ngủ không bị bí bách, ngột ngạt.

Lầu 2 của nhà phố được phân thành hai phòng ngủ, phòng vệ sinh kết hợp thay đồ

Mặt bằng tầng thượng

Không gian tầng thượng là nơi đặt phòng thờ và phòng giặt phơi. Ngoài ra, ở đây có hai sân thượng rộng lớn, trong đó sân thượng trước được gia chủ đầu tư thiết kế thành khu vực cà phê với nhiều cây xanh và bàn ghế hiện đại. Gia đình có thể ngồi uống nước và thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Tầng thượng là nơi đặt phòng thờ, phòng giặt phơi và khu vực cà phê

Một yếu tố quan trọng tạo nên sự tiện nghi và đẳng cấp của ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu chính là nội thất. Đối với kiến trúc tân cổ điển, thiết kế nội thất tinh tế, trang nhã và sang trọng là lựa chọn tối ưu nhất.

Màu trắng được sử dụng làm màu sắc chủ đạo giúp không gian tươi sáng và thoáng rộng hơn. Đồ nội thất chủ yếu làm từ vật liệu gỗ với kiểu dáng cách điệu đẹp mắt tạo thành điểm nhấn cho ngôi nhà.

Nhìn chung, phong cách thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển khá nhẹ nhàng và tối giản. Mẫu nhà này phù hợp với xu hướng thẩm mỹ cũng như phong cách sống hiện nay của hầu hết các gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Ngoài nhu cầu để ở, bạn có thể thiết kế nhà phố 2 mặt tiền thành nhà nghỉ, khách sạn hoặc văn phòng cho thuê tùy vào mục...

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Xây nhà phố như thế nào để vừa ở vừa có thể kết hợp kinh doanh, buôn bán một cách thoải mái? Đây là vấn đề mà bạn...

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Nhà phố hiện đại luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều chủ đầu tư bởi mẫu nhà này kết hợp hoàn hảo giữa xu hướng thẩm...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Sở hữu vẻ đẹp bay bổng và nhẹ nhàng, nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu dưới đây khiến bao người “mê mẩn” khi ngắm nhìn. Công...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Công trình được khách hàng tin tưởng gửi gắm đến đội ngũ Việt Quang Group lần này là ngôi nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng....

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại tối giản nhưng tiện nghi đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Mẫu nhà này không...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Gia đình bạn đang lên kế hoạch xây dựng nhà phố hiện đại với diện mạo sang trọng và trang nhã nên cần tìm một mẫu nhà tương...

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại với vẻ đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên sẽ được kiến trúc sư Việt Quang Group giới thiệu chi tiết ngay...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE