Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Sở hữu vẻ đẹp bay bổng và nhẹ nhàng, nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu dưới đây khiến bao người “mê mẩn” khi ngắm nhìn. Công trình được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại với mặt tiền phủ một lớp sơn trắng sứ thanh lịch và tinh tế cùng không gian sống tiện nghi và thoáng mát. Bạn có thể đưa thiết kế này vào danh sách mẫu nhà yêu thích của gia đình để có thêm sự lựa chọn nhé!

1. Tổng quan về công trình

  • Chủ đầu tư: Gia đình anh Tiến
  • Địa chỉ: Phường 14, Quận 11, TP.HCM
  • Diện tích đất xây dựng: 3.6x12m
  • Quy mô công trình: Nhà phố 4 tầng (1 trệt 1 lửng 2 lầu)
  • Phong cách thiết kế: Hiện đại mái bằng
  • Công năng sử dụng: Sân trước, phòng khách, phòng bếp ăn, 5 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, 3 phòng vệ sinh và sân thượng
  • Thiết kế và thi công: Công ty CP Việt Quang Group

2. Diện mạo đẹp mê mẩn của nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu

Khi nhìn ngắm ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu của gia đình anh Tiến, hầu hết mọi người đều bị cuốn hút bởi màu sơn trắng sứ trong trẻo và nhẹ nhàng bao phủ toàn bộ ngoại thất.  Màu trắng sứ không chỉ giúp diện mạo công trình trở nên tinh tế và thanh lịch hơn, mà còn mang lại cảm giác thư thái và an nhiên cho gia chủ. Đặc biệt, kiến trúc hiện đại tối giản, kết hợp cùng màu trắng sứ làm cho không gian nhà phố mở rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Ngôi nhà phố trắng sứ thanh lịch và tinh tế “thôi miên” mọi ánh nhìn

Trên nền sơn trắng sứ tinh khôi, chúng tôi khéo léo điểm tô màu xanh tươi mát của cây cối lên các ban công giúp mặt tiền ngôi nhà thêm sinh động và mềm mại. Sự xuất hiện của cây xanh mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ và tạo được sự gắn kết giữa công trình với cảnh quan xung quanh.

Bên cạnh đó, thiết kế lam gỗ ở tầng lửng và lầu 1 không chỉ giúp mặt tiền ấn tượng hơn, mà còn làm tăng độ thông thoáng cho ngôi nhà. Khi kết hợp lam gỗ với hệ thống cửa kính cường lực, ngoại thất nhà phố trông thời thượng và sang trọng hơn, đồng thời đưa được nhiều ánh sáng tự nhiên vào bên trong công trình.

Thiết kế hiện đại đơn giản và trẻ trung, phối hợp cùng màu sắc và vật liệu mới mẻ giúp diện mạo ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu của anh Tiến tỏa sáng một cách tự nhiên nhất. Quan trọng hơn là mẫu nhà này đem lại sự thoáng mát và dễ chịu cho không gian sống dù diện tích bề ngang tương đối hạn hẹp.

3. Cách bố trí mặt bằng công năng cho công trình

Nếu như thiết kế ngoại thất theo sở thích và gu thẩm mỹ thì bố trí mặt bằng công năng phải dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của chủ đầu tư. Vậy nên, sau khi lắng nghe những chia sẻ của anh Tiến về nhu cầu và thói quen sinh hoạt của gia đình, kiến trúc sư Việt Quang Group bố trí mặt bằng nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu như sau: 

Công năng tầng trệt

Ngôi nhà có khoảng sân trước dùng làm nơi để xe và vui chơi của gia đình. Từ sân trước bước vào bên trong tầng trệt lần lượt là phòng khách, cầu thang bộ, bếp ăn và phòng ngủ. Các phòng ốc được nối với nhau bằng hành lang rộng nên không gian luôn thoáng mát và sáng sủa. Riêng ở phòng khách, chúng tôi thiết kế một trang thờ nhỏ theo yêu cầu của gia chủ và hợp phong thủy.

Mặt bằng tầng 1 bao gồm sân trước, phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ và phòng vệ sinh

Công năng tầng lửng

Tầng lửng chỉ bố trí duy nhất một phòng chức năng đó là phòng sinh hoạt chung. Đây là không gian thư giãn, vui chơi và giải trí của gia đình anh Tiến. Chúng tôi đặt ô thông tầng lớn ở cả phía trước và phía sau, cộng thêm cửa kính lùa giúp không gian tầng lửng luôn mát mẻ và thông thoáng.

Mặt bằng tầng lửng phân chia thành phòng sinh hoạt chung và khoảng thông tầng lớn

Công năng lầu 1

Mặt bằng lầu 1 được phân chia thành hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh. Phòng ngủ master có cửa mở ra ban công, còn phòng ngủ thường có ô thông tầng nên gia chủ không cảm thấy bí bách khi nghỉ ngơi, từ đó dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.

Mặt bằng lầu 1 (tầng 2) gồm hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh

Công năng lầu 2 

Cũng bao gồm hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh như lầu 1, thế nhưng mặt bằng lầu 2 có thêm sân thượng trước. Vậy nên, ở lầu 2 không thiết kế phòng ngủ master mà hai phòng ngủ đều là phòng ngủ thường. Bên trong mỗi phòng ngủ đảm bảo thoáng mát và nhiều ánh sáng nhờ bố trí ô thông tầng và sân thượng hợp lý. 

Mặt bằng lầu 2 (tầng 3) cũng gồm có hai phòng ngủ và một phòng vệ sinh

4. Nội thất của nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu thiết kế như thế nào?

Giống như ngoại thất, anh Tiến muốn không gian nội thất của ngôi nhà đẹp nhẹ nhàng, đơn giản và tự nhiên. Vậy nên, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế nội thất hiện đại, lấy màu trắng làm màu sắc chủ đạo. 

Cùng với đó, đồ nội thất ở các phòng ốc đều có mẫu mã trẻ trung, hạn chế hoa văn và họa tiết. Chúng tôi bố trí thêm những chậu cây cảnh hợp mệnh với gia chủ để vừa giúp không gian sống sinh động hơn, vừa góp phần thu hút tài lộc và vượng khí đến cho gia đình anh Tiến.

Hy vọng rằng, mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu này sẽ mang đến cho bạn ý tưởng thiết kế mới lạ. Việt Quang Group sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn những mẫu nhà phố đẹp từ kiến trúc cổ điển đến hiện đại. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào của chúng tôi bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Ngoài nhu cầu để ở, bạn có thể thiết kế nhà phố 2 mặt tiền thành nhà nghỉ, khách sạn hoặc văn phòng cho thuê tùy vào mục...

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Xây nhà phố như thế nào để vừa ở vừa có thể kết hợp kinh doanh, buôn bán một cách thoải mái? Đây là vấn đề mà bạn...

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Nhà phố hiện đại luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều chủ đầu tư bởi mẫu nhà này kết hợp hoàn hảo giữa xu hướng thẩm...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Sở hữu vẻ đẹp bay bổng và nhẹ nhàng, nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu dưới đây khiến bao người “mê mẩn” khi ngắm nhìn. Công...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Công trình được khách hàng tin tưởng gửi gắm đến đội ngũ Việt Quang Group lần này là ngôi nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng....

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại tối giản nhưng tiện nghi đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Mẫu nhà này không...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Gia đình bạn đang lên kế hoạch xây dựng nhà phố hiện đại với diện mạo sang trọng và trang nhã nên cần tìm một mẫu nhà tương...

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại với vẻ đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên sẽ được kiến trúc sư Việt Quang Group giới thiệu chi tiết ngay...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE