Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Xây nhà phố như thế nào để vừa ở vừa có thể kết hợp kinh doanh, buôn bán một cách thoải mái? Đây là vấn đề mà bạn và gia đình đang “đau đầu” tìm kiếm giải pháp? Vậy thì bạn nên tham khảo ngay mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại dưới đây. Kiến trúc sư Việt Quang Group nghĩ rằng, bạn và gia đình sẽ có được đáp án chính xác nhất sau khi theo dõi thiết kế này.

1. Tổng quan về công trình

  • Chủ đầu tư: Gia đình chị Hồng Trân 
  • Địa chỉ: P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
  • Diện tích đất xây dựng: 4.5×19.5m
  • Quy mô công trình: Nhà phố 3 tầng
  • Phong cách kiến trúc: Hiện đại
  • Công năng sử dụng: Khu vực kinh doanh, phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ, phòng thờ, phòng kho, phòng giặt và 3 phòng vệ sinh
  • Thiết kế và thi công: Công ty CP Việt Quang Group

2. Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh

Mục đích xây nhà phố 3 tầng của gia đình chị Trân là vừa để ở vừa kinh doanh quần áo thời trang. Vậy nên, kiến trúc sư Việt Quang Group đã tư vấn cho chủ đầu tư giải pháp thiết kế nhà phố hiện đại với diện mạo trẻ trung, thời thượng cùng không gian thông thoáng, linh hoạt.

Đối với ngoại thất công trình

Ngôi nhà có tạo hình vuông vức và khỏe khoắn mang lại cảm giác tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Bố cục kiến trúc tối giản kết hợp tone trắng chủ đạo giúp diện mạo công trình trông thanh thoát và nhẹ nhàng.

Ngôi nhà phố 3 tầng hiện đại với ngoại thất trẻ trung và không gian rộng mở

Thiết kế lam sắt chắc chắn ở tầng 2 và tầng 3 vừa giúp ngoại thất ấn tượng và cá tính hơn, vừa đảm bảo an toàn cho không gian sống. Bên cạnh đó, lắp đặt lam sắt ở mặt tiền không cản trở việc lấy sáng, lấy gió của công trình, thế nên phòng ốc vẫn rất thoáng mát.

Cùng với lam sắt, chúng tôi sử dụng hệ thống cửa kính và lan can kính để làm tôn lên vẻ đẹp hiện đại, năng động của tổng thể kiến trúc. Vật liệu kính giúp mặt tiền rộng lớn và tươi sáng, không gây cảm giác ngột ngạt và bí bách.

Ngoài ra, những mảng tường ốp gạch men và gạch nhựa giả gỗ làm cho ngoại thất sang trọng và lịch lãm hơn. Một chi tiết quan trọng khác giúp cho diện mạo ngôi nhà sinh động, mềm mại và cuốn hút hơn chính là cây xanh bố trí ở ban công và sân thượng.

Mặc dù không trang trí rườm rà, thế nhưng sự tỉ mỉ và chỉn chu trong thiết kế đã mang lại cho nhà phố 3 tầng hiện đại một vẻ ngoài hoàn hảo và hợp thời. Với diện mạo này, dù ở hay kinh doanh, công trình đều đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư. 

Đối với nội thất công trình

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism) là lựa chọn của gia đình anh Trân cho nhà phố 3 tầng hiện đại. Phong cách tối giản không chỉ phù hợp với lối sống và cá tính của chủ đầu tư, mà còn giúp tối ưu diện tích sử dụng. Với sự tinh tế, gọn gàng và thanh lịch, nội thất tối giản đảm bảo cả mặt thẩm mỹ lẫn công năng cho không gian sống. 

Trước tiên, chúng tôi dùng gam màu trung tính gồm màu trắng và xám làm tone màu chủ đạo giúp không gian trở nên rộng rãi và sáng sủa. Tiếp đến, các chi tiết trang trí được lược bỏ triệt để, phối với cùng đồ nội thất có thiết kế tinh gọn làm cho phòng ốc thoáng đãng hơn.

Nội thất thiết kế trẻ trung, tối giản và đa năng giúp tối ưu diện tích sử dụng

Cuối cùng là việc tận dụng ánh sáng bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo một cách hiệu quả. Trong thiết kế nội thất tối giản, ánh sáng đóng vai trò làm tăng chiều sâu cho không gian, đồng thời giúp các đường nét kiến trúc và hình khối đồ vật hiện lên sống động. Do đó, bên cạnh việc bố trí hệ thống cửa kính dày đặc để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, chúng tôi còn lắp đặt mạng lưới đèn chiếu sáng ở nhiều khu vực trong ngôi nhà.

3. Phân chia mặt bằng công năng cho công trình

Đối với nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh quần áo thời trang của chủ đầu tư, kiến trúc sư Việt Quang Group đưa ra giải pháp phân chia mặt bằng công năng cho nhà phố 3 tầng hiện đại như sau:

  • Mặt bằng tầng trệt: Khu vực kinh doanh, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh.
  • Mặt bằng tầng 2: Hai phòng ngủ, một phòng vệ sinh và phòng kho.
  • Mặt bằng tầng 3: Phòng thờ, một phòng ngủ, phòng vệ sinh và phòng giặt phơi.

Cách bố trí công năng sử dụng như trên giúp gia đình anh Trân thoải mái sinh hoạt và kinh doanh. Khu vực kinh doanh rộng rãi đặt ngay mặt tiền thu sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Trong khi đó, không gian nghỉ ngơi bố trí tách biệt hoàn toàn với hoạt động kinh doanh, đảm bảo sự thư thái và yên tĩnh cho các thành viên.

Thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán phức tạp hơn nhiều so với nhà phố dân dụng thông thường. Vậy nên, nếu có nhu cầu xây nhà phố để phục vụ nhiều mục đích khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến sự tư vấn của kiến trúc sư chuyên nghiệp. Dựa vào diện tích xây dựng, quy mô công trình và nhu cầu sử dụng của bạn, kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Mẫu nhà phố 5 tầng 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ cao cấp

Ngoài nhu cầu để ở, bạn có thể thiết kế nhà phố 2 mặt tiền thành nhà nghỉ, khách sạn hoặc văn phòng cho thuê tùy vào mục...

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại vừa ở vừa kinh doanh, buôn bán

Xây nhà phố như thế nào để vừa ở vừa có thể kết hợp kinh doanh, buôn bán một cách thoải mái? Đây là vấn đề mà bạn...

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng 1 tum sang trọng, phong cách 

Nhà phố hiện đại luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều chủ đầu tư bởi mẫu nhà này kết hợp hoàn hảo giữa xu hướng thẩm...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu đẹp thanh lịch và tinh tế 

Sở hữu vẻ đẹp bay bổng và nhẹ nhàng, nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu dưới đây khiến bao người “mê mẩn” khi ngắm nhìn. Công...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng đẹp, đầy đủ công năng

Công trình được khách hàng tin tưởng gửi gắm đến đội ngũ Việt Quang Group lần này là ngôi nhà phố 1 trệt 2 lầu tum sân thượng....

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại thiết kế tối giản nhưng tiện nghi

Thiết kế nhà phố phong cách hiện đại tối giản nhưng tiện nghi đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Mẫu nhà này không...

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu sang trọng, trang nhã

Gia đình bạn đang lên kế hoạch xây dựng nhà phố hiện đại với diện mạo sang trọng và trang nhã nên cần tìm một mẫu nhà tương...

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại, đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên 

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại với vẻ đẹp nhẹ nhàng và tự nhiên sẽ được kiến trúc sư Việt Quang Group giới thiệu chi tiết ngay...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE