Nhà thầu xây dựng nhà uy tín, chuyên nghiệp tại TPHCM

Tại những thành phố lớn như TP.HCM, các nhà thầu xây dựng nhà “mọc lên” ở khắp mọi nơi. Vậy thực chất nhà thầu là gì? Nhà thầu có phải cách gọi khác của công ty xây dựng? Dựa vào đâu để xác định một nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp? Những thông tin chính thống và chuẩn xác nhất xoay quanh khái niệm nhà thầu sẽ được chuyên gia Việt Quang Group giải đáp chi tiết trong bài viết này. Quý vị có thể theo dõi để lựa chọn được đơn vị xây nhà phù hợp với nhu cầu của gia đình nhé!

Nhiều người mặc định nhà thầu chính là công ty thiết kế và xây dựng. Tuy nhiên, xét về chức năng và năng lực xây dựng, không phải nhà thầu nào cũng đủ điều kiện để thực hiện các công việc như một công ty xây dựng chuyên nghiệp.

1. Nhà thầu xây nhà là gì?

Nhà thầu xây dựng là đơn vị có đầy đủ năng lực, chức năng và kinh nghiệm để trực tiếp ký kết hợp đồng thiết kế và thi công công trình với các chủ đầu tư. Trách nhiệm của nhà thầu sau khi ký kết hợp đồng xây dựng, bao gồm: 

  • Hoàn thiện bản vẽ thiết kế, xin giấy phép xây dựng, chuẩn bị vật tư, nhân công và máy móc để tiến hành quá trình xây nhà.
  • Giám sát thi công chặt chẽ, đảm bảo các hạng mục được triển khai theo đúng bản vẽ và tiến độ đã cam kết.   
  • Chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi hoàn cho chủ đầu tư nếu công trình vi phạm hợp đồng hoặc xảy ra sự cố.
  • Thực hiện chính sách bảo hành công trình đúng thời hạn quy định trong hợp đồng.

Nhà thầu hội tụ đầy đủ các yếu tố kể trên gọi là nhà thầu chính hay còn được biết đến là công ty chuyên thiết kế và thi công. Bên cạnh nhà thầu chính, chúng ta có một đơn vị xây dựng thứ ba tham gia vào quá trình thi công đó là nhà thầu phụ.

Việt Quang Group – Nhà thầu xây dựng nhà uy tín top 10 tại TPHCM

Khác với nhà thầu chính, nhà thầu phụ không trực tiếp ký kết hợp đồng xây dựng với chủ đầu tư. Nhà thầu phụ chỉ đảm nhiệm và chịu trách nhiệm với những hạng mục công việc theo hợp đồng đã ký kết với nhà thầu chính. Tức là nhà thầu phụ không làm việc trực tiếp với chủ đầu tư.

Theo đó, để quá trình xây dựng nhà diễn ra đúng kế hoạch, nhà thầu chính có thể hợp tác với nhiều nhà thầu phụ. Điều quan trọng là nhà thầu chính phải lựa chọn được nhà thầu phụ uy tín và giàu kinh nghiệm mới đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.

Như vậy, chúng ta không thể đánh đồng tất cả nhà thầu là công ty thiết kế và thi công xây dựng chuyên nghiệp. Quý vị cần phân biệt rõ ràng chức năng của nhà thầu chính và nhà thầu phụ để tìm được đơn vị xây nhà phù hợp nhé! 

2. Làm thế nào để lựa chọn được nhà thầu xây dựng uy tín? 

Giữa hàng trăm nhà thầu lớn nhỏ khác nhau, làm thế nào để xác định được nhà thầu thiết kế xây dựng nào thật sự uy tín, chuyên nghiệp và tận tâm? Đây có phải băn khoăn của quý khách hàng? Vậy thì quý vị có thể dựa vào những tiêu chí mà Việt Quang Group liệt kê dưới đây để chọn được nhà thầu xây dựng ưng ý nhất nhé!

Thông tin doanh nghiệp đầy đủ, rõ ràng 

Một đơn vị xây dựng cung cấp đầy đủ và rõ ràng những thông tin liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, bao gồm: giấy phép kinh doanh, địa chỉ liên hệ, thời gian hoạt động, danh mục dự án, hình ảnh khách hàng, bảng đơn giá… sẽ là địa chỉ đáng tin cậy mà quý vị nên tìm đến. Quý vị có thể xác nhận những thông tin này trên hệ thống website của công ty xây dựng mà quý vị đang tìm hiểu. Tốt nhất, quý vị nên trực tiếp đến văn phòng để gặp gỡ và đặt câu hỏi với đại diện nhà thầu.

Năng lực thiết kế và thi công cao

Nhà thầu xây dựng nhà quy tụ đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, giám sát công trình và công nhân giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị chuyên dụng tiên tiến sẽ có đủ năng lực để mang lại cho quý vị giải pháp thiết kế và thi công hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, quy trình làm việc chuyên nghiệp cũng là yếu tố thể hiện năng lực của một nhà thầu xây dựng. Do đó, tìm hiểu kỹ năng lực xây dựng sẽ giúp quý vị xác định được công ty xây dựng uy tín tại TP.HCM.

Năng lực thi công vượt trội của Việt Quang Group giúp khách hàng có được công trình như ý

Hợp đồng xây dựng minh bạch

Chất lượng công trình, tiến độ thi công và chi phí xây nhà mà nhà thầu thỏa thuận và cam kết với quý vị được đảm bảo bằng hợp đồng. Nhà thầu uy tín sẽ soạn thảo hợp đồng xây dựng chi tiết, đầy đủ và minh bạch tất cả các điều khoản để bảo vệ tối quyền lợi của quý vị. Vì vậy, quý vị chỉ nên dành niềm tin cho nhà thầu có hợp đồng xây nhà chuẩn pháp lý.

Bên cạnh 3 yếu tố kể trên, một nhà thầu xây nhà cấp 4, nhà phố, nhà biệt thự uy tín sẽ luôn thông báo dự toán chi phí xây nhà đầy đủ và chính xác đến khách hàng trước khi ký hợp đồng. Nếu nhà thầu nhập nhằng đơn giá và không cung cấp dự toán chi phí cụ thể, quý vị nên cân nhắc thêm để tránh phát sinh về sau.

3. Nhà thầu xây nhà giá rẻ uy tín top 10 tại TP.HCM

Việt Quang Group là nhà thầu chính nằm trong top 10 công ty thiết kế, thi công xây dựng uy tín tại TP.HCM. Chúng tôi có đủ năng lực để đảm nhiệm nhiều công trình cùng lúc, bao gồm cả những dự án nằm ở khu vực có điều kiện thi công khó khăn hoặc huyện/xã xa xôi. 

Hãy liên hệ đến Nhà thầu uy tín Việt Quang Group để được hỗ trợ kịp thời quý vị nhé!

Bảng đơn giá xây nhà của chúng tôi luôn được cập nhật mới nhất và đầy đủ nhất để quý khách hàng tham khảo. Đặc biệt, với hệ thống chi nhánh đặt khắp quận/huyện TP.HCM cùng Hotline 0909 857 629 mở 24/7, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý vị bất cứ lúc nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Gợi ý 5 mẫu nhà phố 3m đẹp, thoáng rộng và tiện nghi 

Gợi ý 5 mẫu nhà phố 3m đẹp, thoáng rộng và tiện nghi 

Nhà phố hẹp ngang thường bị thiếu ánh sáng, bí bách và ngột ngạt, làm giảm chất lượng cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, kiến trúc sư...

Cách tính chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 ai cũng làm được

Cách tính chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 ai cũng làm được

Chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền? chúng ta hoàn toàn có thể dự toán trước chỉ bằng những bước thực hiện đơn giản,...

Bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và cách dự toán chi phí 

Bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và cách dự toán chi phí 

Xây nhà 2 tầng như thế nào để sở hữu công trình đẹp, không gian thoáng rộng và tiện nghi với chi phí tiết kiệm nhất? Nếu bạn...

Công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp uy tín hàng đầu TPHCM

Công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp uy tín hàng đầu TPHCM

Việt Quang Group là công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp được đối tác, khách hàng và đồng nghiệp đánh giá cao về cả chất lượng dịch...

Nhà thầu sửa nhà quận 10 trọn gói, bảo hành dài hạn

Nhà thầu sửa nhà quận 10 trọn gói, bảo hành dài hạn

Việt Quang Group là nhà thầu uy tín lâu năm tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam. Chúng tôi cung cấp giải pháp thiết kế,...

Top 10 công ty xây dựng nhà quận Phú Nhuận uy tín

Top 10 công ty xây dựng nhà quận Phú Nhuận uy tín

Khi có kế hoạch làm nhà, bên cạnh việc tìm hiểu đơn giá và mẫu nhà, chắc hẳn quý vị còn dành nhiều thời gian để lựa chọn...

Tổng hợp những mẫu nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi 

Tổng hợp những mẫu nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi 

Nhà phố 6 tầng là công trình cao tầng có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng của chủ đầu tư. Nếu bạn đang tìm kiếm thiết...

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền – 5 mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền – 5 mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

Những ngôi nhà 2 mặt tiền không chỉ có giá trị kinh tế cao, mà còn sở hữu lợi thế về không gian, thế nên khi thiết kế...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE