Chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 bao nhiêu tiền hiện nay?

Khi quý vị tìm đọc bài viết này của Việt Quang Group, chúng tôi hiểu rằng, quý vị đang rất nóng lòng muốn biết chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền phải không nào? Chính vì thấu hiểu sâu sắc tâm lý này của các chủ đầu tư, kỹ sư Việt Quang Group đã hướng dẫn rất chi tiết và dễ hiểu cách tính chi phí làm nhà 2 tầng trên diện 100m2 để quý vị có thể chủ động dự trù ngân sách và lựa chọn giải pháp xây dựng phù hợp.

Việt Quang Group tin rằng, sau khi theo dõi bài viết cùng video hướng dẫn đi kèm của kỹ sư giàu kinh nghiệm, quý vị sẽ dễ dàng xác định được chi phí cần chuẩn bị để hoàn thiện một căn nhà 2 tầng 100m2. Không để quý vị chờ lâu hơn nữa, chúng ta cùng đến với các bước thực hiện cụ thể ngay sau đây.

Việt Quang Group – Nhà thầu xây nhà 2 tầng 100m2 giá tốt nhất TPHCM

1. Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 chi tiết

Trong thực tế, quý vị có thể tính chi phí xây nhà nói chung và xây nhà 2 tầng 100m2 nói riêng theo hai cách: Một là bóc tách khối lượng tức là bóc tách từng hạng mục thi công và hai là lấy tổng diện tích xây dựng tính giá nhân với đơn giá xây dựng trên m2. 

Tính chi phí chính xác giúp quý vị lựa chọn được giải pháp xây nhà 2 tầng 100m2 hiệu quả

Việc bóc tách khối lượng khá phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn cao. Vậy nên, để tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tính được chi phí làm nhà, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị thực hiện theo cách thứ hai – Tính chi phí làm nhà dựa trên m2 xây dựng.

Bước 1: Tính tổng diện tích xây dựng tính giá của căn nhà 2 tầng 100m2

  • Diện tích xây dựng tính giá tầng trệt bằng 100% diện tích xây dựng: 100m2.
  • Diện tích tính giá xây dựng tầng 2 bằng 100% diện tích xây dựng: 100m2.
  • Diện tích tính giá xây dựng móng cọc bằng 45% diện tích xây dựng: 45m2.
  • Diện tích tính giá xây dựng mái BTCT (bê tông cốt thép) bằng 40% diện tích xây dựng: 40m2.

Sau khi cộng dồn các con số ở trên, chúng ta được tổng diện tích xây dựng tính giá của ngôi nhà 2 tầng 100m2 là 285m2. Lưu ý: Cách tính diện tích xây dựng tính giá của mỗi nhà thầu và thiết kế của mỗi công trình trong thực tế là khác nhau, thế nên kết quả này chỉ mang tính chất tham khảo.

Bước 2: Tính chi phí xây nhà 2 tầng 100m2

Chúng ta đã tìm được tổng diện tích tính giá, bây giờ chỉ cần biết đơn giá xây nhà 2 tầng 100m2 là bao nhiêu là có thể thực hiện công thức: Chi phí xây nhà = Tổng diện tích tính giá x Đơn giá xây dựng trên m2. Ở đây, chúng tôi sẽ sử dụng đơn giá Việt Quang Group đang áp dụng hiện nay, cụ thể như sau:

  • Đơn giá xây nhà trọn gói: Từ 4.850.000 – 6.700.000đ/m2.
  • Đơn giá xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện: Từ 3.350.000 – 3.600.000đ/m2.

Đến đây, chúng ta chỉ cần lắp các thừa số vào đúng công thức là có thể tính được chi phí làm nhà 2 tầng 100m2. Vì đơn giá xây nhà trọn gói và xây nhà phần thô khác nhau nên chúng ta sẽ có hai phép toán: 

  • Chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 trọn gói: 285m2 x 4.850.000đ = 1.382.250.000đ.
  • Chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 phần thô và nhân công hoàn thiện: 285m2 x 3.350.000đ = 944.700.000đ.

Như vậy là quý vị đã trả lời được câu hỏi chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền. Để dễ hình dung hơn nữa, quý vị có thể theo dõi thêm video hướng dẫn của kỹ sư Việt Quang Group nhé!

Kỹ sư Việt Quang Group hướng dẫn tính chi phí xây nhà trên m2

2. Tại sao chi phí xây nhà 2 tầng 100m2 trọn gói cao hơn?

Nhiều chủ đầu tư thắc mắc, tại sao chi phí xây nhà trọn gói 2 tầng 100m2 lại cao hơn xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện? Hai dịch vụ xây dựng này có gì khác biệt? Nên chọn giải pháp xây dựng nào thì tốt? Để quý vị có được câu trả lời thỏa đáng nhất, chúng tôi xin được phân tích bản chất của hai gói xây dựng này như sau:

Đối với dịch vụ xây dựng nhà trọn gói

Đây là giải pháp xây dựng được đánh giá là tối ưu nhất hiện nay. Toàn bộ quá trình thiết kế xây nhà đều do nhà thầu đảm nhiệm, bao gồm cả xin giấy phép xây dựng và chuẩn bị vật tư. Khi sử dụng dịch vụ này, quý vị hoàn toàn không phải làm bất cứ công việc gì, chỉ cần chờ đến ngày nhận công trình hoàn thiện và chuyển vào ở mà thôi. 

Xây nhà trọn gói giúp quý vị sở hữu ngôi nhà 2 tầng đẹp nhanh chóng và tiết kiệm

Đối với dịch vụ xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện

Ở dịch vụ này, nhà thầu chỉ đảm nhiệm vật tư và thi công phần thô, đồng thời cung cấp nhân công thực hiện phần hoàn thiện. Điều này có nghĩa với việc quý vị sẽ phải tự chuẩn bị vật tư cho phần hoàn thiện.

Chính vì sự khác biệt trong quá trình xây dựng nên đơn giá xây nhà trọn gói cao hơn xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện. Còn về vấn đề nên chọn giải pháp xây dựng nào thì tốt hơn, chúng tôi nghĩ rằng câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mỗi người. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline 0909 857 629 của Việt Quang Group để được tư vấn kỹ hơn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Gợi ý 5 mẫu nhà phố 3m đẹp, thoáng rộng và tiện nghi 

Gợi ý 5 mẫu nhà phố 3m đẹp, thoáng rộng và tiện nghi 

Nhà phố hẹp ngang thường bị thiếu ánh sáng, bí bách và ngột ngạt, làm giảm chất lượng cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, kiến trúc sư...

Cách tính chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 ai cũng làm được

Cách tính chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 ai cũng làm được

Chi phí xây nhà 4 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền? chúng ta hoàn toàn có thể dự toán trước chỉ bằng những bước thực hiện đơn giản,...

Bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và cách dự toán chi phí 

Bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và cách dự toán chi phí 

Xây nhà 2 tầng như thế nào để sở hữu công trình đẹp, không gian thoáng rộng và tiện nghi với chi phí tiết kiệm nhất? Nếu bạn...

Công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp uy tín hàng đầu TPHCM

Công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp uy tín hàng đầu TPHCM

Việt Quang Group là công ty xây dựng nhà quận Gò Vấp được đối tác, khách hàng và đồng nghiệp đánh giá cao về cả chất lượng dịch...

Nhà thầu sửa nhà quận 10 trọn gói, bảo hành dài hạn

Nhà thầu sửa nhà quận 10 trọn gói, bảo hành dài hạn

Việt Quang Group là nhà thầu uy tín lâu năm tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam. Chúng tôi cung cấp giải pháp thiết kế,...

Top 10 công ty xây dựng nhà quận Phú Nhuận uy tín

Top 10 công ty xây dựng nhà quận Phú Nhuận uy tín

Khi có kế hoạch làm nhà, bên cạnh việc tìm hiểu đơn giá và mẫu nhà, chắc hẳn quý vị còn dành nhiều thời gian để lựa chọn...

Tổng hợp những mẫu nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi 

Tổng hợp những mẫu nhà phố 6 tầng đẹp, hiện đại, tiện nghi 

Nhà phố 6 tầng là công trình cao tầng có thể đáp ứng nhiều mục đích sử dụng của chủ đầu tư. Nếu bạn đang tìm kiếm thiết...

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền – 5 mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền – 5 mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp

Những ngôi nhà 2 mặt tiền không chỉ có giá trị kinh tế cao, mà còn sở hữu lợi thế về không gian, thế nên khi thiết kế...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của anh Việt về công tác xây dựng nhà của Việt Quang Group
FANPAGE